ส่องปฏิทิน ‘Social Media Holidays 2022’ ประยุกต์เทศกาลในการสร้างสรรค์คอนเทนต์

‘ปฏิทินเทศกาล และวันหยุด’ เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์รู้ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไร ในการคิด Process ให้ทันล่วงหน้าสำหรับการแพลนคอนเทนต์ที่จะเล่นกับกระแสของเทศกาล และวันหยุดสากล เพื่อให้การทำงานร่วมกันกับทีมได้สร้างสรรค์คอนเทนต์เป็นไปอย่างราบรื่น 

‘Seasonal Opportunity’ เป็นโอกาสที่ดีสำหรับการใช้เทศกาลมาสร้างคอนเทนต์เพื่อให้ Related กับกลุ่มเป้าหมายได้ ซึ่งไม่ได้มีแค่เฉพาะกับเทศกาล หรือวันหยุดของประเทศตัวเองเท่านั้น หรือต่อให้จะเป็นวันสากลที่กลุ่มเป้าหมายคนไทยไม่ได้รู้มาก่อน การริ่เริ่มกลยุทธ์การตลาดด้วยสิ่งใหม่ ๆ ก็นับว่าเป็นการดึงดูดความสนใจต่อแบรนด์ของผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ๆ ได้อีกด้วย 

ซึ่งการนำเทศกาล และวันหยุดสำคัญสากลมาประยุกต์เป็นลูกเล่นในคอนเทนต์นั้นก็นับว่าแบรนด์ได้แสดงถึงความครีเอทีฟ และมีความสนใจความเป็นสากลไปด้วย โดย Maria-Mirabela Ganta ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดโซเชียล ได้เก็บรวบรวมข้อมูลสำคัญของวันหยุด และเทศกาลต่าง ๆ มาจัดเป็นปฏิทินของโซเชียลเพื่อเหล่าครีเอเตอร์ได้ไปวางแผน ดังนี้

ภาพจาก socialmediatoday.com

ซึ่งจากปฏิทินไม่ว่าจะเป็น International Podcast Day, Hamburger Day หรือ Eat an Extra Dessert Day วันต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนนำมาประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์ได้ทั้งคอนเทนต์ แคมเปญหรือกิจกรรมที่มีโปรโมชั่นพิเศษ ล้วนนำมาใช้ร่วมกับแบรนด์ได้หมด เพียงแค่รู้จักหยิบมาใช้ให้เหมาะสม และถูกช่วงเวลา ก็เพียงพอที่จะทำให้แบรนด์ของคุณดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นแล้ว

 ขอบคุณข้อมูลจาก : rainmaker.in.th
อ้างอิงรูปภาพ : ภาพปก https://www.freepik.com/